ยุทธศาสตร์

ยุทธศาสตร์



ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 1 ยกระดับคุณภาพบริการทางสังคมให้มีมาตรฐานเท่าเทียมและทั่วถึง

กลยุทธ์ 1.1: สร้างและพัฒนารูปแบบและระบบการให้บริการทางสังคมให้ได้มาตรฐาน สามารถนำไปใช้ปรับปรุงการให้บริการได้อย่างเท่าเทียมและทั่วถึง 
กลยุทธ์ 1.2: สร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่กระบวนการการให้บริการทางสังคม
กลยุทธ์ 1.3: ขยายโอกาสการเข้าถึงข้อมูลข่าวสารและการบริการทางสังคม

ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 2 พัฒนาศักยภาพกลุ่มเป้าหมายให้สามารถดำรงชีวิตภายใต้การเปลี่ยนแปลงของสังคม

กลยุทธ์ 2.1: เสริมสร้างศักยภาพแก่กลุ่มเป้าหมายโดยใช้การมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน
กลยุทธ์ 2.2: สร้างโอกาสในการเข้าถึงการพัฒนาศักยภาพแก่กลุ่มเป้าหมาย

ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 3 บูรณาการกับภาคีเครือข่ายในการเสริมสร้างสังคมสวัสดิการ

กลยุทธ์ 3.1: เสริมสร้างระบบการบริหารจัดการเครือข่ายเชิงบูรณาการ
กลยุทธ์ 3.2: สนับสนุนให้เครือข่ายสามารถจัดสวัสดิการและพัฒนาศักยภาพกลุ่มเป้าหมาย
กลยุทธ์ 3.3: ส่งเสริมให้ชุมชน ท้องถิ่นมีส่วนร่วมสร้างสังคมสวัสดิการ

ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 4 พัฒนาองค์การให้สามารถบริหารจัดการได้ทันกับการเปลี่ยนแปลง

กลยุทธ์ 4.1: เพิ่มขีดความสามารถให้บุคลากรในการทำงานแบบมืออาชีพ
กลยุทธ์ 4.2: เสริมสร้างการบริหารจัดการให้มีความคล่องตัว ส่งเสริมการคิดริเริ่มสร้างสรรค์ให้ทันกับสถานการณ์และความท้าทายที่เกิดขึ้น